Tại Sao Phải Giám Sát Mangan Trong Nước Ngầm, Nước Mặt, Nước Công Nghiệp & Nước Thải?

Mangan được sử dụng trong sản xuất thép để loại bỏ tạp chất và cải thiện tính dễ uốn, và trong hợp kim nhôm để tăng khả năng chống ăn mòn. Các hợp chất của Mangan cũng đã được sử dụng trong bột màu, thủy tinh, pháo hoa, pin, tiền xu và như một chất phụ gia nhiên liệu.

Mangan phổ biến trong đất và đá, Mangan xuất hiện tự nhiên trong nước mặt và nước ngầm ở cả dạng hòa tan và lơ lửng. Dạng hóa trị hai, Mn (II), chiếm ưu thế trong hầu hết nước ở pH 4-7, và nước ngầm kỵ khí thường chứa hàm lượng Mangan hòa tan cao. Mangan có thể có trong nước uống, nếu nồng độ quá cao có thể gây ảnh hưởng màu sắc và mùi vị.

Tại sao, ở đâu và bằng cách nào giám sát Mangan?

GIÁM SÁT MANGAN TRONG NƯỚC

Mangan là một trong những kim loại phong phú nhất trong vỏ Trái đất, thường xuất hiện cùng với sắt và tồn tại hoàn toàn ở dạng oxy hóa của nó. Mangan là một nguyên tố cần thiết cho con người và động vật, thực hiện các vai trò quan trọng trong hoạt động của nhiều loại enzym, trao đổi chất, miễn dịch và sinh sản.

Mangan cũng rất cần thiết cho thực vật, đóng vai trò quan trọng trong quá trình quang hợp, hô hấp, nảy mầm và đồng hóa nitơ. Tuy nhiên, hàm lượng Mangan cao có thể gây độc. Lượng mangan có trong nước uống thường thấp hơn đáng kể so với trong thức ăn; nhưng hàm lượng cao có thể gây sự đổi màu, ảnh hưởng mùi vị nước uống.

MANGAN TRONG NƯỚC NGẦM VÀ NƯỚC MẶT

mat

Mangan trong nước nguồn bị ảnh hưởng bởi hoạt động của vi sinh vật và Oxy hòa tan, gây nên sự chuyển đổi qua lại giữa các trạng thái oxy hóa khác nhau trong nước. Với các điều kiện kỵ khí, hiếu khí khác nhau và sự thay đổi giữa độ sâu và tầng nhiệt của nước nguồn, và giữa các mùa khác nhau, các dạng oxy hóa và nồng độ Mangan cũng thay đổi, gây ra sự biến đổi nồng độ Mangan tại các nguồn nước, nên cần phải theo dõi liên tục.

MANGAN TRONG NƯỚC CÔNG NGHIỆP

Trong các hệ thống làm mát công nghiệp, Mangan đioxit được lắng đọng bằng quá trình oxy hóa sinh học và hóa học của Mangan hòa tan. Những cặn bẩn này làm suy giảm hiệu suất của bộ trao đổi nhiệt và thúc đẩy sự ăn mòn. Việc theo dõi tổng Mangan nhằm để bảo vệ chống ăn mòn trong hệ thống nước công nghiệp

MANGAN TRONG NƯỚC THẢI

274955866 7052555494786615 8602167257555185393 n

Ở nhiều quốc gia, để bảo vệ đời sống thủy sinh và chất lượng nước ngầm, giá trị ngưỡng tối đa cho phép của nồng độ Mangan trong nước thải được phép xả thải được quy định trong các quy chuẩn môi trường nhằm bảo vệ các vùng nước tiếp nhận nước thải bao gồm xả thải công nghiệp hoặc thoát nước mỏ.

GIẢI PHÁP GIÁM SÁT MANGAN

EZ Series Thiết bị phân tích Mangan (Mn)

Phân tích so màu online Mangan hòa tan và Mangan tổng trong nước

Ứng dụng:

  • Nước thải
  • Nước uống
  • Năng lượng
  • Nước mặt
fe 1
Thông số kỹ thuật:

Độ chính xác:Tốt hơn 2% toàn thang đo cho dung dịch thử nghiệm tiêu chuẩn

Giới hạn phát hiện: Mn (II): ≤ 2 µg/L; Mn Tổng: ≤ 4 µg/L

Chu kỳ đo: 10 phút Mn (II); 20 phút Mangan Tổng; 30 phút Mangan Tổng và Mn(II)

Chất lượng mẫu: Kích thước hạt tối đa 100 µm, <0,1 g / L; Độ đục <50 NTU

Kích thước (Cao x Rộng x Dày): 690 mm x 465 mm x 330 mm

Chứng nhận: Tuân thủ CE / chứng nhận UL

Trọng lượng: 25 kg

ƯU ĐIỂM

  • Thiết bị được thiết kế với phương pháp đo chuẩn phòng thí nghiệm. Nhiều lựa chọn đo chỉ tiêu Mn/Fe hòa tan và Mn/Fe tổng số.
  • Hãng cung cấp cho người sử dụng thông tin tự pha thuốc thử cho phép người sử dụng chủ động về hóa chất và tiết kiệm rất nhiều chi phí mua thuốc thử từ Hãng.
  • Các thiết bị được thiết kế và sản xuất đồng bộ cùng một định dạng và các phụ kiện. Dễ dàng cho khách hàng có thể dùng chung các phụ kiện thay thế như ống dây, bơm và hầu hết các phụ kiện khác.